วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เทคนิค ปั้นหน้าให้สวย แบบง่ายๆ สำหรับมือใหม่




"ทำไงให้สวย"  เป็นคำถามยอดฮิต ของมือใหม่ทั้งหลาย
ผมก็เลยแนะนำวิธีทำหน้าง่ายๆสำหรับมือใหม่
ซึ่งอาจไม่สวยที่สุด เพราะเป็นเทคนิคง่ายๆ  แต่ก็ดีกว่าของเดิมๆในเกมอยู่มาก





ส่วนประกอบสำคัญในการถ่ายภาพให้สวย
1. mod ผิว
2. mod แสง(enb)
3. เทคนิคในการจัด แสงไฟ ท่าทาง มุมถ่ายภาพ
4. ภาพที่ความละเอียดสูง แสง-เงาเหมือนจริง ก็ต้องแลกมาด้วย สเป็คคอมที่สูง การ์ดจอระดับเทพ




สำหรับในกระทู้นี้ เราจะพูดถึง เทคนิค ปั้นหน้าให้สวย แบบง่ายๆ สำหรับมือใหม่


อันดับแรกเปลียนผิวในเกมให้มันดูดีก่อนครับ

ลง mod ตามกระทู้ มือใหม่ ข้อ 1-4 http://fox6000.blogspot.com/2017/06/3-1.html

ใน mod แนะนำจะมีพวกผิว ร่างกาย ตา คิว กระดูก ฯลฯ



เมื่อลงผิวตามด้านบนเสร็จแล้ว  ก็หาแสงไฟสว่างๆ ยึนหันหน้าให้แสงไฟ
จะได้มองเห็นหน้าตัวละครเราชัดๆ
เรียกเมนู ปรับแต่งตัวละคร กด ~ เรียกคอนโซล พิมพ์ Showracemenu
กด Enter  ก็จะเข้าสู่เมนูสร้างตัวละคร

ในตัวอย่าง ผมใช้เผ่า Nord
1. เข้าไปที่  หน้า Body
2. ตรง Presets จะเป็นการเลือกตัวละครที่เขาปรับแต่งไว้ให้  อาจจะยังไม่สวยงาม
เราเลือกตัวละคร เน้น ที่ปากและคางสวยๆ  อื่นๆยังไม่ต้องสนใจ เพราะมันมีสำเร็จรูปให้เปลี่ยน
ปากและคางจะปรับยากสุด เราเลยเอาที่เขาปรับไว้แล้วจะดีกว่า  ตามตัวอย่างผมเลือก ตัวสุดท้าย
สำคัญ อย่าลืมเลือน ลงมา ตรง Weight  เลือนไปทางซ้ายสุดเสมอ  เวลาใส่ชุดจะได้ไม่เป็นรอยต่อ


3. เลือนไปที่เมนูเกียวกับตา
4. ในตัวอย่าง ผมเลือกตาดวงที่ 2 ซึ่งจะมีขนาดใหญ่ ดูตาโตสวยงาม
สำหรับใครที่ ลง mod เพิ่มตาเข้าไป ตำแหน่งอาจไม่ใช่ระดับ 2 ก็ลองเลือนๆหาดูเอาที่ชอบ
และ แถวที่สอง จะเป็นเลือกสีตา  ในตัวอย่างผมเลือกสีเขียว


4. เลือกทรงผม และ สีผม




เท่านี้ก็ใช้ได้แล้วครับ  ซึ่งจะสวยงามกว่าของในเกมปกติมากอยู่

เป็นเทคนิค การสร้างแบบง่ายๆ ไม่ต้องใช้ฝีมือมาก  ปรับแต่งแค่ 2-3 อย่างก็สวยแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น